วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สารคดี A MATTER OF TASTE ฉายทาง NATION TV ช่อง 22 วันเสาร์ 4 มิ.ย. เวลา 1 ทุ่ม



สารคดีดูสนุกเกี่ยวกับเชฟผู้ต้องการคว้าดาวมิชลินกับร้านอาหารใหม่ของเขา โลกของเชฟอาจไม่ได้สวยหวานเหมือนจานอาหารที่ถูกนำมาวางตรงหน้าผู้รอลิ้มชิมรสแล้ว แต่เบื้องหลังการค้นหาและการมุ่งหน้าสู่เป้าหมายในฐานะเชฟในวงการอาหารก็ยังมีเรื่องราวมากมายที่น่าลิ้มลอง

สารคดีเรื่องนี้ Documentary Club เคยนำมาฉายโรง ตัวสารคดีนอกจากจะเผยให้เห็นเบื้องหลังของอาหารจานหรูที่ผ่านการคิด ทำ และปรุงทั้งรสชาติและรูปลักษณ์หน้าตาของจานนั้นๆอย่างประณีตแล้ว มันก็ยังแฝงชีวิตจิตใจของเชฟไว้เบื้องหลัง ตัวหนังดูสนุกด้วยบุคลิกของ พอล ลีแบรนดต์ เชฟที่สารคดีเรื่องนี้เลือกติดตาม ด้วยความมีชีวิตชีวาและความกระตือรือร้น เป็นคนกระฉับกระเฉงและสนุกสนาน (นึกถึง ฟิลิป เปอตีต์ ใน MAN ON WIRE อยู่หน่อยๆ แต่เขาก็เป็นสิ่งหลักที่ทำให้หนังกระตือรือร้นและมีพลังเหมือนกัน) เขายังมีความเป็นอัจฉริยะ มีความขบถอยู่ในตัว และประจุไปด้วยความกระตือรือร้นที่น่าทึ่ง ขนาดออกจากร้านหรูที่เคยอยู่เพราะความเห็นไม่ตรงกับเชฟมาทำแฮมเบอร์เกอร์ ก่อนที่จะทนไม่ไหวพยายามหาหนทางกลับเข้าสู่เส้นทางคว้าดาวของตัวเอง

เล่ามากก็เท่านั้น เรื่องสนุกดูเองดีกว่าเยอะ

สนใจก็ลองหาชมกันทาง NATION TV วันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. พรุ่งนี้ 1 ทุ่มนะครับ


ปล. A MATTER OF TASTE ยังออกเป็น DVD แล้วสดๆร้อนๆ โดย Documentary Club โดยเป็น 1 ใน 5 เรื่อง จาก Documentary Club Collection 02 สนใจลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่หน้าเวปของ Readery ครับ ที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น