วันเสาร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2560

ข่าวหนัง(ไม่ค่อย)ทันโลก(ฉบับตามใจฉัน) : ปัญหาชุดน้องนางใน Jumanji รีบูต!!


ก็มีประเด็นเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ ภาพชุดแรกๆจาก Jumanji หนังสำคัญเรื่องหนึ่งในยุคของตัว ที่เคยพูดถึงไปใน 13 เกมสยอง (ซึ่ง...มันสยองยังไง...ไปลองอ่านดูเองละกันนะฮะ...) ที่จะกลับมารีบูตกันอีกรอบ
เกี่ยวกับ ชุดของแม่สาว(นางเอก?) Karen Gillan ว่านั่นชุดเอาไว้ลุยป่าแน่เรอะ??! (ใครถามมาผมก็ไม่ทราบชัดนะครับ คงต้องไปตามสืบค้นกันเอาเอง - เข้าใจจว่าคงมีหลายคน) อะไรแบบนี้...

ซึ่งพี่กล้ามโต ดเวน "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน (ที่กะลังจะโผล่มาพบคุณๆอีกครั้งใน Fastฯ 8 และ Bay Watch ซึ่งนี่ก็อีกรีบูตขึ้นจอ) ก็ออกมากล่าวแก้ให้น้องนางเอกไว้ว่า "เชื่อเฮ๊อะ ถ้าคุณๆรู้พลอตเรื่องแล้วละกัน จะรู้ว่ามันเหมาะกับน้องมั่กๆ มันมีเหตุผลนะ" (กรุณาอย่าเชื่อคำแปลมาก ตรวจสอบตากต้นฉบับด้วยตัวเองดีที่สุด อย่าเชื่ออะไรในเนตง่ายๆนะจ๊ะ...

และเมื่อฟุตเตจแรกของหนังเผยโฉมในงานคอมมิคคอน เหตุผลที่เฮียว่าก็ถูกเปิดเผย

ว่า (ใครไม่ต้องการโดนสปอยล์เลย (ไม่รับประกันว่าตัวอย่างหนังจะไม่สปอยล์ หรือถ้าไปหาดูฟุตฯที่ว่าก็คงโดนเหมือนกัน...อืม...) ก็รอดูหนังเลย จบนะ.)

คราวนี้ Jumanji จะกลายไปเป็น เกม...


เกมคอนโซล

พลอตจึงเกี่ยวกับวัยรุ่นวัยเรียนสี่ท่านที่จับพลัดจับพลูไปเจอะกับวิดีโอเกมเก่าๆเข้า (ซึ่งไม่เหมือนต้นฉบับ) และหลังจากเลือกคาแรคเตอร์ของแต่ละคนแล้ว ทั้งสี่ก็กลายไปเป็นคาแรคเตอร์ที่แต่ละคนเลือกเล่นซะงั้น...

คนนึงกลายเป็นพี่กล้าม คนนึงกลายเป็นตัวละครของ แจ็ค แบล็ค (ชอบเฮียมาก ทุกวันนี้ทำไปทำมาก็คิดว่า Goosebumps นี่คะแนนไม่เหมาะละ ควรปรับขึ้นเป็นซัก 7.6 นะ - - แต่อ่านที่เขียนถึง คือเราก็ชอบนะ) บลา บลา บลา
และ เด็กเหนียมๆคนนึงก็กลายมาเป็นตัวเล่นที่เป็น Karen Gillan

และ! เพราะมันเป็นวิดีโอเกมยุคเก่าฝุ่นจับ การที่น้องนางต้องแต่งชุดอย่างนั้น ก็เพราะคาแรคเตอร์ผู้หญิงในเกมสมัยนั้นมันมักจะแต่งตัวอย่างนั้นน่ะซิ!!!???

เอาล่ะซิ โทษเกม(เก่า)กันอีกแล้วววไหมเนี่ยย??!!!
เหตุผลมันพอไหมเนี่ย???!!!!

เอาเป็นว่า... จริงๆเราก็ไม่ซีเรียสขนาดนั้นนะครับ เราก็ไม่ได้รังเกียจ จับผิดชุดของเธอขนาดนั้นนะ
ก็...รอดูหนังละกัน... เนาะ...

ใครกังขา ลองอ่านที่มาได้ที่นี่

ระหว่างนั้น

นึกถึง

เอาเป็นว่าเราไปดูวิดีโองานเสวนาในหัวข้อ 'ติดเกมแต่ก็ยังได้ดี' ที่ blognone เคยจัดดูดีก่าเนาะ (ไม่ได้เกี่ยวกับหัวข้อบทความนี้เลย)



กับ ลองเอาเกม(ยุคเก่า)ที่มีคาแรคเตอร์ผู้หญิงมาแปะๆให้ดูกันนิดหน่อยละกันเนาะ...
เช่น

Valis III (Mega Drive, 1990)

อ่ะ ลองมาดูเวอชั่นฝรั่งบ้าง
Valis III ปกฝรั่ง (TurboGrafx-16 CD, 1990)

ชอบแบบไหนกัน?

ไว้เดี๋ยวเอามาแปะเพิ่ม...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น