วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

กล่าวถึง KAAN กำกับการแสดงโดย กอล์ฟ (ปวีณ ภูริจิตปัญญา) : แบบทันควัน

เพิ่งพูดถึง คุณ ปวีณ ภูริจิตปัญญา ไปหยกๆ ตอนเขียนถึง หลาวชะโอน ไว้ในตอนเขียนถึง (หลายถึงจัง) เปรต อาบัติ

ซึ่งก็ต้องถือเป็นความประจวบเหมาะ (ละกระมัง?) เพราะกว่าจะเขียนถึง เปรต อาบัติ ก็ดองไว้นานเอาการ เขียนปั๊บ นึกถึง หลาวชะโอน ไว้ท้ายบทความ พร้อมคำโปรยอยู่เลยว่า  '...มักผสานงานเทคนิคพิเศษเข้ากับหนังเสมอๆ กำกับ บอดี้ ศพ19, ยันต์สั่งตาย (จากการ์ตูนของ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ที่เขียนถึงไว้นิดหน่อยในตอนบทความ 13 เกมสยอง) และ 14 ในรัก7ปีดี7หน) รอพี่กำกับเรื่องใหม่อยู่นะครับ...'

จู่ๆก็พบว่า เฮ้ย คุณ กอล์ฟ-ปวีณ มีงานชิ้นใหม่! จากเบาะแสในหน้าเพจของ คุณ นวพล Nawapol Thamrongrattanarit (ซึ่งเป็นผู้กำกับหนังไทยหนึ่งในเรื่องที่ชอบเป็นอันดับต้นของปี พ.ศ.2558)

ภาพจากหน้าเพจดังว่าไว้ ห้ามกดนะ กดไม่ได้จ้า (คลิกลิงค์ด้านบนเอาแทนนะ)


เราก็ได้ทราบว่า อ่าว เฮ้ย คุณ ปวีณ ภูริจิตปัญญา มีงานใหม่นี่หว่า!?
แม้ว่ามันจะไม่ใช่งานกำกับภาพยนตร์ก็ตามน่ะนะ - - 

แต่เป็นการแสดง Live Show (น่าจะลักษณะเดียวกับกรแสดงแบบ สยามนิรมิต) ที่ GDH 559 ทำให้ บริษัท ปัญจลักษณ์พาสุข จำกัด จัดแสดงที่โรงละครที่พัทยา (มีการหาข้อมูลมาเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ดูสุกเอาเผากินข่าวคั่นฉากเกินไป...) ชื่อ KAAN หรือ คาน (ที่แรกนึกว่าชื่อไทยจะอ่านว่า กานต์ หรือ กาล อะไรแบบนี้ซะอีก) 

โดยมีคุณ สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน (ซึ่งแกก็ไม่ได้มีงานกำกับภาพยนตร์ออกมานานแล้วเหมือนกัน) เป็นโปรดิวเซอร์ และคุณ กอล์ฟ - ปวีณ ภูริจิตปัญญา เป็นผู้กำกับการแสดงโชว์ชุดนี้

ซึ่งคุณกอล์ฟก็พูดถึงว่า เป็นงานใหม่สำหรับเขา เพราะที่ผ่านมาก็กำกับแต่ภาพยนตร์ แม้จะรู้สึกกดดัน และรู้ว่ามีความคาดหวังเยอะ แต่ก็ไม่ถึงกับหนักใจ และก็ออกมาเป็นตามที่ตั้งใจไว้ - ประมาณนี้ 
ทั้งยังกล่าวไว้ว่า  “การแสดงบ้านเราที่เราคุ้นเคยมันจะเป็นแบบดั้งเดิมไปหน่อย คนจะคิดว่าไปดูทำไม สำหรับนักท่องเที่ยวหรือเปล่า แต่นี่ไม่ใช่ เราสร้างโชว์นี้ขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้ดูและสัมผัสกับเรื่องราววรรณคดีที่สนุกสนานไม่แพ้เรื่องของต่างชาติ ขณะเดียวกันเรามั่นใจว่าต่างชาติจะเข้าใจ เพราะโชว์ของเราไม่มีบทพูดเลย แต่ใช้ท่าทาง ภาษาภาพ การแสดงสื่อสารออกไป” 

(อันนี้ยกมาทั้งกระบิเลย ใครสนใจคำพูดของพี่สิน ตามไปกดลิงค์อ่านที่จะแปะไว้ข้างล่างละกันนะครับ)

ซึ่ง เมื่อคิดว่าที่ผ่านมาคุณกอล์ฟชอบเล่นกับงานเทคนิคพิเศษ และผมก็ชอบส่วนเหล่านั้นที่ปรากฏในงานกำกับของคุณกอล์ฟซะด้วย ก็น่าสนใจทีเดียวว่าเขาจะเอาเทคนิคอะไรมาใช้กับการแสดงโชว์ชุดนี้บ้าง!

แม้ว่าที่เอามาแปะไม่ได้แปลว่าผมจะไปดู (อ่าว-แต่ที่ดูจากวิดีโอโปรโมทก็น่าดูดีนะ) แต่ใครที่สนใจก็ลองหาข้อมูลไปดูกันได้นะครับ พัทยานะ จำไว้ให้ดี 

ลองดูวิดีโอโฆษณาของ KAAN และอ่านข่าวโน่นนี่ และหน้าเพจ ได้ด้านล่างที่เอามาแปะไว้ครับ    


วิดีโอโปรโมทครับ



วีดีโอคอนเซ็ปท์ตัวเก่าก็น่าสนใจดีนะ











และก็นี่หน้า facebook ของ KAAN












นึกถึง

แต่ก็ยังอยากดูหนังเรื่องใหม่ของคุณ กอล์ฟ นะครับ ฮ่ะๆ หนังใหม่คุณ สิน ก็ด้วย


แถม

ไปเห็นวิดีโอตอนคุณ กอล์ฟ พูดถึงหนัง Tangerine สมัยมาฉายโน่น ตอนค้นๆมา ซึ่งก็แบบ จริงๆคิดว่าหนังน่าจะถูกพูดถึงมากกว่านี้ ซึ่งความจริงคิดอีกทีก็ยากเหมือนกัน เพราะหนังก็มีท่าทีค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม แต่จริงๆถ้าเอาสั้นๆ (ต่อให้ไม่นับการถ่ายด้วยไอโฟน(ห้ามัง? เอาไหมจำไม่ได้? - -)) มันเป็นหนังที่ แซ่บส์ ชิหายวายป่วง และมันส์ (ทั้งคอนเซ็ฟท์ที่จะทำ เรื่องราวของหนัง และการแสดง) มากๆๆ (ทั้งเจ็บปวดไปด้วยพร้อมๆกัน) เผื่อใครสนใจก็ลองไปหาดูกันดูนะ (ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการที่คุณกอล์ฟชอบใช้เทคนิคพิเศษนะบอกก่อน)


จริงๆของคนอื่นก็มี แต่แปะไว้คนเดียวละกัน เด๋วกดไปดูในหน้า Youtube แล้วก็จิ้มดูของคนอื่นได้นะฮะ แหะๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น