วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

TO THE WONDER สู่ความรุ่งโรจน์! อีกคราเสียที(?)ของซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์ DC

ตามพาดหัวซึ่งเอามาจากเวปมะเขือเน่าเลยครับ เพราะคงไม่ค่อยมีพาดหัวไหนจะกระตุกความสนใจ(ผมเอง)และเหมาะสมไปกว่านี้เท่าไหร่



หลังจากปล่อยให้ฮีโร่ฝั่ง Marvel (ใต้ชายคาดิสนี่ย์) ออกมาวาดลวดลายถล่มทำเงินกันไปเละเทะ สร้างจักรวาลขยายต่อยอดกันนุงนังจนบางทีก็น่าเหนื่อยตั้งแต่ดูผังล่วงหน้าที่เขาโชว์มาแล้ว กระทั่งที่ค่ายอื่นซื้อไลเซนส์ไปถือไว้ก็ยังเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จให้เห็นกันพอตัว อย่าง ทีมจักรวาล X-MEN (รวม Dead Pool หรือล่าสุดก็ Logan) ของ Fox หรือ Spider Man ของ Sony ที่ได้ตังค์พอท้วมๆแต่ไม่เข้าเป้าจึงต้องยอมไปหลบแดดฝนใต้ชายคา Marvel ซะหน่อย

ขณะเดียวกันฝั่ง DC หลังจากไตรภาค Batman ของผู้กำกับขวัญใจหลายคนในยุคนี้อย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน มาสร้างความเกรียงไกรไว้ให้ หลังจากนั้นฝั่ง DC เองซึ่งลิขสิทธิ์หลายตัวละครสำคัญอยู่ที่ วอร์เนอร์ (คือไม่แน่ใจว่าไปอยู่นั่นหมดไหม? แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่มัง?) ก็มีความพยายามจะส่งฮีโร่มาต่อกรกับจักรวาล Marvel ซึ่งกลยุทธของวอร์เนอร์ก็ดูน่าสนใจดี หลังจากส่ง Man of Steel ของ ผู้กำกับ แซ็ค สไนเดอร์ มาแล้วประสบความสำเร็จไม่เลวทีเดียว วอร์เนอร์ก็ขอจัดการใหญ่ เปิดจักรวาลด้วยบิ๊กอีเว้นท์ บุรุษเหล็ก ปะทะ มนุษย์ค้างคาว ใน Batman VS Superman : Dawn of Justice ซะเลย ก่อนจะปล่อยรวมทีมมหาวายร้าย (ซึ่งไอกระผมดูแล้วคิดว่าไม่ค่อยจะ มหา เท่าไหร่?) ก่อนจะทยอยปล่อยหนังแยกของฮีโร่แต่ละคนแทน ต่างไปจากแผนเปิดเฟสแรกของ Marvel แบบเปิดหนังของฮีโร่แต่ละท่านแล้วค่อยมารวมทีมอเวนเจอร์ (แล้วก็แตกสาขาต่อไปอีก...แล้วก็รวมทีมกันอีก...แล้วก็แตกสาขาต่อไปอีก...แล้วก็...) ซึ่งก็น่าสนใจดี แล้วเรื่องที่ปล่อยมาก็ประสบความสำเร็จพอควรอีกเหมือนกัน (แม้จะมีเสียงติติง บ่น ไม่ใช่อ่ะกิ้ฟท์ จากสารทิศอยู่บ้าง) ซึ่งเอาจริงๆผมก็ยังไม่ได้เอนเตอร์เทนไปกับเฟสนี้ของ DC (โพสท์โนแลนแบทอีร่า) เท่ากับฝั่ง Marvel จริงๆน่ะแหละ (แม้จะคิดว่าฮีโร่ Marvel ถึงจะต่างผู้กำกับ ต่างรสชาติกันอยู่บ้าง แต่มันก็จะมีรูปรอยความรู้สึกหลายอย่างพ้องพานกันจนเหมือนก๊อปเอาไปใส่ในหนังทุกเรื่องของ Marvel ยังไงไม่ทราบเหมือนกัน)

แต่ก็อย่างที่เคยกล่าวไว้ (หลายคราครั้ง ในตอนพูดถึงหนังสองเรื่องข้างต้นน่ะแหละ) ว่าหนัง DC นั้นสำหรับกระผมแล้วรอดมาได้ด้วย ตัวละครหญิง หลายครั้งคราแล้ว...
ไม่ว่าจะ โลอิส เลน หรือ ฮาเลย์ ควิน

และครั้งนี้ ดูเหมือนว่าอะตอมมิคฟอซที่จะมาซัดใส่หน้าผู้ชมพร้อมมอบความบันเทิงและกู้บัลลังค์ให้ DC ได้สำเร็จชนิดไม่มีใครครหา ก็น่าจะเป็นฮีโร่หญิงซะแล้วว!

To The Wonder !

ด้วยว่านามกรของเธอนั้นคือ Wonder Woman !



ก่อนอื่น จริงๆก็เคยพูดถึงพลังมหัศจรรย์ของ Wonder Woman ไปแล้วนะครับ
แถมเอาจริงๆ เธอก็เคยช่วยชีวิต (ในสายตาผม ตามที่เคยได้เขียนถึงไว้) พี่ล่ำผ้าคุลมแดงกับพี่ค้างคาวผ้าคลุมดำ (ที่ก็ล่ำตันเหมือนกัน) ไว้ไปแล้วหนึ่งคราในตอนเขามาฟาดกล้ามกันไป ทั้งที่จริงๆก็ยังรู้สึกว่าบทเธอไม่ค่อยเกี่ยวอะไรเท่าไหร่ จะตัดไปก็ได้ (แต่ก็จะเชิ่มจักรวาลลำบากกว่าเดิมละมัง?) แต่จริงๆคือตัดไม่ได้เลย ตัดไปนี่คือผิด! อะไรประมาณนั้น...

แต่การที่ในครั้งนี้ต้องมาพาดหัวกันเว่อวังอลังขนาดนี้ ก็ด้วยจากการยลโฉม Wonder Woman ของบรรดานักวิจารณ์ แสดงออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ในเวปมะเขื่อเน่าเกินกว่า 95% เลยทีเดียว!!!
(ทั้งที่ก่อนนี้เพิ่งซัดเรือโจรสลัดต้องสาปจมไป... ยังไม่ได้ดูเลย ก็คงไปดูอยู่ดีแหละ)




แถมจะว่าไปเอาจริงๆ ที่ผ่านมาซูเปอร์ฮีโร่หญิงนำเดี่ยวก็ไม่ค่อยจะได้แจ้งเกิดสวยๆกะเค้าเสียเมื่อไหร่! (ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาก็ของ DC เสียด้วย... อย่าง สตรีแมว หรือ สาวบู๊สามง่ามชุดแดง (ทำชื่อเขาเสียหมด...) แต่ความจริงมองไปอีกทางช่วงหลังมานี้ 'ฮีโร่หญิง' ก็ทำแต้มได้ดีในโลกภาพยนตร์ใช่ย่อยนะ ก็เอาไว้พูดเรื่องนี้กันวันหลัง...ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่?...) Hype กันขนาดนี้ ก็ต้องขอไปพิสูจน์กับตา ถึงพลังมหัศจรรย์ของ Wonder Woman ในโรงภาพยนตร์กันเสียหน่อย!!!

(ถึงจริงๆก็ไปดูอยู่แล้วก็เถอะ)


ปล.1 ลองดูรวมรีวิวจากเวปมะเขือเน่าได้ที่นี่
ปล.2 ตอนที่เธอผู้มากู้ DC เคยอยู่ทีมรถแข่งวินาศโลก (ภาคต่อไปถ้าเขาไม่ไปอวกาศกันจริงๆก็อาจไปใต้บาดาลแทน นี่ภาค8ก็เกือบๆแล้ว) ก่อนที่เธอจะต้องออกจากทีมไป ถึงกับทำให้ผมรำพึงว่า เอาแล้ว เอาอีกแล้ว คนสวย...อีกแหล่ว ทำไปทำมาพอเธอย้ายมาอยู่ทีม DC ก็ดูจะกลายเป็นอะไรที่ก็ดีสำหรับผู้ชม(อย่างผม)ซะงั้น(ผู้ชมคนอื่นจะอะไรยังไงก็ช่าง) แต่...ใครจะไปรู้ ทำไปทำมาถ้าเธอจะจู่กลับไปร่วมทีมรถแข่งมหาวินาศอีก... มันก็คงไม่แปลกอะไรแล้วมัง (แต่คิดจริงๆก็น่าจะยากกว่านา...)
ปล.3 จริงๆอีกเธอผู้มากู้ DC ก็ต้องเป็นผู้กำกับ แพตตี้ เจนกินส์ (Patty Jenkins) ซึ่งเคยกำกับ Monster ที่พาอีกหนึ่งเธอผู้มีเอี่ยวกับทีมรถแข่งมหาวินาศไปชิงออสการ์มาแล้วด้วยนั่นเอง (ป่านนี้ดองไว้ยังไม่ได้ดูเลย... - -) ทำไปทำมาก็ยังจะโยงให้มันนุงนังได้อีกนะครับนี่...

พอ ไปดูสตรีมหัศจรรย์ Wonder Woman กันเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น