วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไม่ทัลลลลลลล์แหล่วววว...

สืบเนื่องมาจากเพิ่งผ่านตาไปเห็น โครงการฉายภาพยนตร์ฟรีเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเพศ โดย องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) และโครงการฮีฟอร์ชี (HeForShe) ที่ SF World Cinema ในระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2560 เน้!

ซึ่งก็น่าสนใจจะไปดูทีเดียว เขาเริ่มฉายกันไปเมื่อวาน... เพิ่งมาเห็นเอาวันนี้... ป่านนี้ด้วยนะ


ซึ่ง...แม้จะฉายถึงวันอาทิตย์ที่่ 12 นี้ แต่...ก็ไม่สามารถจัดเวลาไปดูได้เสียแล้ว... ไม่ค่อยโซเชียลก็แบบนี้ล่ะนาย...

แม้ว่า...จริงๆแล้วต่อให้รู้แต่เมื่อวานก็ไม่ว่าง มาจนถึงวันนี้ (ยาวไปยัน 12 อีกต่างหาก...) ก็เถอะ... (สรุปว่า...ถึงรู้ก่อนก็อาจไม่ได้ดูซินะ... ยกเว้นรู้ก่อนหน้านี้ซัก 2 เดือน... 2 อาทิตย์ ก็ยังดี - -)

โดยเฉพาะ Mustang อยากดูมากก
ใครมีโอกาสดู ฝากไปดูแทนด้วยนะครับ T T

ซึ่งต้องฝากไปตั้งแต่เมื่อวาน เพราะเขาฉายวันที่ 9 ครับ - - งือๆ...



จริงๆ ไอที่ไม่ว่างวันที่ 11 นี่ก็เพราะซื้อตั๋วไปดูสารคดีในกิจกรรม DocTalk7 : Where to Invade Next บุกการศึกษาฟินแลนด์ ไว้ซะแหล่ว ซึ่งสารคดีเขย่ากบาล(แหนะแหนเมกาถิ่นคนทำ)สุดหรรษา โดย ผกก. ไมเคิล มัวร์ เรื่องนี้จริงๆก็เคยเขียนถึงไปแล้วตั้งกะปีก่อนตอนมาเข้าโรง (ที่ SFW เหมือนกัน) ที่กิจกรรมนี้เน้นเสวนาด้านการศึกษา (ที่เป็นหนึ่งปัญหาคาใจประชาชนแถวๆนี้อยู่เสมอ) แม้ว่าในสารคดีจะพูดเรื่องอื่นหลอกด่าหรรษากันไปอีกเยอะแยะก็ตาม เอาว่าสารคดีหรรษาแต่มีเนื้อหาจริงๆ ใครสนใจลองสอบถามตั๋วเต็มไม่เต็มยังไง ก็ลองไปดูรายละเอียดกันได้ที่หน้าเพจกิจกรรม > https://www.facebook.com/events/1901679936779367/

 ส่วนถ้าเต็มก็คงต้องลองไปเสี่ยงรอตั๋วหลุดช่วงงานเริ่มกันเอาเองนะครับ มีฉาย 2 รอบ ต่อด้วยเสวนาเป็นรายการปิดท้าย


ส่วน...โครงการฉายภาพยนตร์ฟรีเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเพศ ที่เป็นสาเหตุของบล๊อกนี้แต่แรก เอาเป็นว่า... รายละเอียดที่เขาเกริ่นไว้ มีตามนี้

'เนื่องในวันสตรีสากล องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) และโครงการฮีฟอร์ชี (HeForShe) จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ฮีฟอร์ชี โดยคัด 7 หนังคุณภาพที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อความเท่าเทียมในเพศหญิง และความรุนแรงจากการถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมที่ผู้หญิงจากหลากวัฒนธรรมต้องเผชิญ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม ชมฟรีที่โรงภาพยนตร์ SF World Cinema เซ็นทรัลเวิลด์'

ใครสนใจยังมีเรื่องอื่นจัดฉายอยู่นะ เข้าไปดูรายละเอียดกันได้ที่ http://movie.mthai.com/bioscope/209172.html


ใครสนใจไปดูก็ลองเช็คเวลากันตามสะดวก ฝากดูเผื่อผมด้วยครับ T T



นึกถึง

ยังจะมีกะเขาด้วยนะ จริงๆเห็นรายการนี้แล้วนึกไปถึงภาพยนตร์เรื่อง The Day I Became a Woman จากอิหร่าน โดยผู้กำกับ Marzieh Meshkini ที่เล่าเรื่องของหญิงอิหร่าน 3 เรื่อง ใน 3 ช่วงวัย ซึ่งเคยดูตอนมาฉายโรงบ้านเราหลายปีก่อน แม้จะจำไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็จำได้ว่าชอบเรื่องนี้มากเหมือนกันตอนได้ดู อยากหามาดูอีกทีเหมือนกันแฮะ








ก็ยังอยากดู Mustang ด้วยนะ - -




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น