วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

การกลับมา(แหละนะ?)ของภาพยนตร์ในตำนาน ในใจเสมอ(?)ของ เทอร์รี กิลเลียม

เทอร์รี กิลเลียม เป็นผู้กำกับอันมีวิชั่น (ไม่เกี่ยวอะไรกับ Avengers ปะทะอัลตรอนอ่อนซ้อมไปนิ๊ส หรือ Capฯ3 : ยกพวกตีกัน Civil War) ซึ่งมีผลงานอย่าง Brazil


 หรือ 12 Monkeys ที่ส่ง แบรด พิทท์ เข้าชิง ออสการ์ (และกลายมาเป็นซีรี่ส์ในอีกหลายปีต่อมาด้วย)


นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้กำกับหนังเพี้ยนหลุดโลกตระกูล Monty Python และเป็นผู้กำกับ The Imaginarium of Doctor Parnassus ภาพยนตร์ซึ่งเป็นผลงานการแสดงเรื่องสุดท้ายของ ฮีท เลดเจอร์ ที่ยังถ่ายทำไม่เสร็จสิ้นในขณะที่เจ้าตัวจากไปด้วย... โดยท้ายที่สุดผู้กำกับ เทอร์รี กิลเลียม ก็กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้จนสำเร็จโดยมีการเปลี่ยนให้ดาราอีกหลายคนมารับบทของตัวละครซึ่งเคยรับบทโดย ฮีท เลดเจอร์


แม้จะผ่านผลงานกำกับมาอย่างโชกโชน แต่ก็มีอย่างน้อยหนึ่งโปรเจ็คท์ที่ผู้กำกับ เทอร์รี กิลเลียม ไม่สามารถปิดจ๊อบให้สำเร็จเสร็จสิ้นลงได้ด้วยปัญหา ความลำบาก หายนะ นานัปการ ฯลฯ
ภาพยนตร์เรื่องนั้นมีชื่อว่า The Man Who Killed Don Quixote

เรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางออกปราบอสูรร้ายของ ดอนกีโฆเต้ วรรณกรรมซึ่งถูกประพันธ์ไว้เมื่อกว่า 400 ปีที่แล้วโดย มิเกล์ เด เซร์บันเตส ซาเบดฺร้า

ก็น่าสนใจ แม้ยังไม่เคยอ่าน ดอนกีโฆเต้ ว่าสิ่งที่อยู่ในใจของ  เทอร์รี กิลเลียม จะถูกถ่ายทอดออกมาอย่างไรเมื่อกลายมาเป็นภาพยนตร์ โดยเฉพาะ เมื่อรู้ว่าเขาลงมือปัดฝุ่นลงมือหมายใจนำมันขึ้นมาสานต่อเป็นภาพยนตร์ให้สำเร็จให้จงได้อีกครั้งหลังผ่านมาเป็นสิบกว่าปี


เชิญชมโปสเตอร์ที่เคยออกมาเป็นน้ำจิ้มไปก่อน


 บอกไว้แต่เมื่อครั้งเริ่มถ่ายอีกครา ปี ค.ศ.2016 เลยทีเดียว

ขนาดโปสเตอร์(เวอชั่นโฆษณาตั้งแต่เวลาถ่ายทำกันเลย!)ก็น่าสนใจดีไม่หยอก


เทอร์รี กิลเลียม จะพบอุปสรรคใดอีกหรือไม่? หรือถ้าเข็นจนสำเร็จเสร็จสิ้นภาพยนตร์เรื่องนี้จะปรากฏโฉมออกมาเป็นอย่างไร?? ยังไงก็น่าสนใจทั้งนั้นแล


โปรดติดตาม...


อ่อ อ่านรายละเอียดอีกหน่อยได้ที่ > http://movie.mthai.com/bioscope/209276.html




นึกถึง

ส่วนเวอชั่น วรรณกรรมที่เป็นต้นฉบับ (ละมังนะ) ไม่นานมานี้ก็นึกได้ว่าสำนักพิมพ์ผีเสื้อเคยจัดพิมพ์ฉบับแปลไทยไว้สวยหรู (ยังไม่มีในครอบครอง และยังไม่เคยอ่านเช่นกัน) สนใจลองอ่านรายละเอียดดูได้ครับ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น