วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2560

JOJO : Diamond is Unbreakable ในกำมือของ ทาคาชิ มิอิเกะ ที่ปล่อยทีเซอร์แรกมาคนก็ dislike กันถล่มทลาย... แต่ว่า...

จริงๆก็รู้ข่าวมานานนมากแล้ว เคยจะเขียนถึงด้วย แต่...ก็นั่นแหละ โถดองหรือจำศีล หลบพักใจอะไรก็ว่ากันไปครับ

ก่อนนี้จริงๆก็ดีใจที่ภาค Diamond is Unbreakable ถูกสร้างเป็นอนิเมด้วย อย่างที่เคยเขียนถึงไป ว่าดีจัยยยยย แต่ก็อย่างที่บอกไว้เหมือนกัน แม้จะดีใจ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่ได้ตามอยู่ดี - -


แต่ Diamond is Unbreakable ก็ไม่ได้แค่ถูกเอามาสร้างเป็นอนิเม แต่ไหนๆในโอกาสครบรอบ 30 ปี ของมังงะชุดนี้ เขาก็ดำริจะสร้างภาคนี้เป็นภาพยนตร์ Live Action ด้วย ซึ่งก็มาตกอยู่ในกำมือกำกับของ ทาคาชิ มิอิเกะ ผู้กำกับหนังไปกว่า 100 เรื่องได้แล้วมัง อย่างที่เคยเขียนถึงไปในตอนกล่าวถึง Terra Formars 




ซึ่ง... Terra Formars ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้รับการตอบรับดีเท่าไหร่ มีคนไม่ถูกใจมากกว่าถูกใจแฮะ... ทั้งที่ไอเราเองเดินหลงๆเข้าไปดูในฐานะที่ยังไม่ใช่แฟนมังงะ (ป่านนี้ก็ยังไม่ได้อ่าน...) เราก็ว่ามันก็สนุกดีนะ (ชอบมากกว่า ไททัน 2 พาร์ท ฉบับภาพยนตร์)

เอาจริงๆ ตอนเห็นข่าวปล่อยมา เห็นคนแสดงเราก็... คือบางคนก็อิมแพ็คท์เหมือนกันนะ... เหมือนไม่เหมือน อะไรยังไง ทำไมคนนี้หน้าแบบนี้หนา... อะไรแบบนี้กันไป

แม้ว่าพอมาถึง ยามากิชิ ยูคาโกะ เจ้าของแสตนด์ Love Deluxe ที่รับบทโดย โคมัทสึ นานะ เราก็ให้อภัยทุกอย่าง เหมือนไม่เหมือนอะไรยังไงก็ช่างมันไปก่อนละกัน (แต่บทเธอถ้าตามมังงะนี่ก็น่ากัวใช้ได้เลยนะ - - แฟนๆสามารถไปซ้อมความหลอนได้โดยดู The World of Kanako ของ ผกก.เท็ตซึยะ นางาชิมะ เอาลุคไปพลางๆ (เอาจริงๆแม้ ยูคาโกะ จะหลอนเหมือนในมังงะ แต่ดูทางหนังแล้วก็ไม่น่าจะน่ากลัวเท่า Kanako ละมัง...) ซึ่ง...จริงๆดูหนังที่ โคมัทสึ นานะ แสดงเรื่องแรกก็เรื่องนี้แหละ... - -  แต่ถ้าต้องการหมัดน๊อคสายหวานบ้าง ก็ต้องลองไปดู Tomorrow I will date with yesterday you หนังหวานที่มาลงโรงบ้านเราเมื่อช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาดู (หรือสายดัดแปลงจากมังงะ ก็หาดู Bakuman ฉบับภาพยนตร์ดูก็ได้))

เอาภาพมาจาก twitter @inkyada  (https://twitter.com/inkyada/status/781308640670220294)

เอาละ ก่อนจะกลายเป็นบล็อกเกี่ยวกับ โคมัทสึ นานะ ไปเสียก่อน (ถ้าจะมีก็ไปเปิดเป็นบล็อกใหม่เถอะ) เราไปต่อกันดีก่า (ส่วนนักแสดงที่เหลือไปลองกดๆหาๆดูจากที่มาหรืออื่นๆดูนะครับ ฮ่ะๆ - -)...


จริงๆ หลังๆ เปิดดูรูปคนแสดงวนไปวนมาหลายๆรอบ (ผ่านข่าวโน่นนี่) ก็ชักรู้สึกขึ้นมาว่า เออ แคสจริงๆก็โอเคแหละ ดูเข้าท่าดีเหมือนกัน อย่างโจสุเกะก็ใช้ได้ โคอิจิก็ไม่เลว (จะหาตัวและหน้าตาเหมือนโคอิจิเป๊ะๆได้เรอะ?!) โอคุยาสุก็โอเค (นี่ก็อาจไม่เหมือนในมังงะเสียทีเดียวนัก แต่ก็นะ - อาจรู้สึกนิดๆว่าโอคุยาสุหน้าตาเอาเรื่องกว่าโจสุเกะอีก ซึ่งในมังงะโจสุเกะก็ดูหน้าตาเอาเรื่องแบบนั้นแหละมัง - แต่หน้าตาหาเรื่องแบบนี้ก็น่าจะถูกแล้วแหละ) แม้ว่าจะมีความกังขาในแคสบางคนอยู่บ้าง...

ก็...ยังคิดว่าน่าสนใจจะดูฉบับภาพยนตร์น่ะนะ เพราะแม้ผู้กำกับ ทาคาชิ มิอิเกะ ดูแกอาจจะเอาแน่ไม่ได้ชัวร์ 100% นัก แต่หนังแกที่ผ่านตามาส่วนมากก็คือโอเคนะ (แต่จะให้ตามดูหมดก็ไม่ไหวหรอก...) บางเรื่องไม่ได้ดีมากดีเลิศ โดยเฉพาะเทียบกับช่วงที่ชื่อเสียงแกพีคๆ แต่ก็ดูเอาสนุก มีบางอย่างที่ เออ ก็ดี๊ (เสียงสูงต่ำอาจต่างกันไปในแต่ละเรื่อง) อยู่ หนังจากมังงะนี่ก็ไม่รู้ซัดไปกี่เรื่องแล้ว อย่างฉบับคนแสดงของ เกมเทวดา ที่เคยแนะนำไปใน 13 เกมสยอง ซึ่งเฮีย มิอิเกะ กำกับเหมือนกัน แถมไอเราก็สนใจไปหาดู (แต่ไม่รู้เมื่อไหร่) ก็ได้ยินมาว่า... ต้องเผื่อใจไว้หน่อย (ทั้งที่ดูเข้าทางออกนา...หรือไม่แกก็ไปเล่นอันนั้นจนไม่มีอย่างอื่น? - -)  แต่ยังไงซะ เจ้าแมลงตัวร้ายใน Terra Formars ก็ยังรู้สึกว่าแขยงได้ใจดี (ซึ่งก็ไม่รู้เกี่ยวอะไรกับ โจโจ) เพราะงั้นเราก็ยังคิดว่าหนังน่า(สนใจจะไป)ดูอยู่ จนกว่าจะได้พิสูจน์กันไป

ทว่า...เมื่อหนังปล่อยทีเซอร์มา ก็มีข่าวคนกด Dislike ถล่มทลาย อย่างตอนนี้มีคนกดดูไป 1,241,786 หน กด Like ไป 1,755 กด Dislike 18,833 แหม๊ มันช่างน่าชื่นใจ ก็เลยต้องขอกดเข้าไปดูซักหน่อย ซึ่งก็พบว่า...

...มันไม่เห็นจะรู้อะไรเลยนี่หว่า! แค่ 30 วิ มันจะได้อะไรนักหนา!? ก็เลยงงๆว่ามีใครไปเห็นอะไรกันเข้า หรือมันเป็นอีเว้นท์อะไรรึเปล่า?!!

เอาจริงๆฉากมุมกว้างเมือง โมริโอ ก็ดูดีนะ  แถมชุด เครื่องประดับ โจสุเกะ ที่โผล่มาแว่บๆก็ดูดีโอเคเลย ที่เหลือมันแว่บไปแว่บมาหมดเลยดูไม่ค่อยเห็นอะไร

แม้อาจจะมีคนกังวลก็ได้มังว่า ฉากแสตนด์ในเรื่องนี้ (ซึ่งคงเลี่ยงไม่ได้ว่าเป็นสิ่งที่แฟนๆทุกคนหวังให้ออกมาจี๊ด)... หรือเราจะได้สวมบทมักเกิ้ลกันมากหน่อย คือตรูเห็นคนปลิวแต่ไม่รู้อะไรไปอัดมันกันจะทั้งเรื่องรึเปล่า?! ก็หวังว่าคนสร้างคงไม่ฆ่าตัวตายแบบนั้นนะ...

แต่จะว่าในทีเซอร์นี่ไม่ได้เห็นแสตนด์เลยก็อาจจะไม่ใช่นะ (?)... ก็...ลองไปดูกันเอาเอง

หรือ!...ความผิดจะอยู่ที่เลือกเอาภาพนิ่งโจทาโร่มาเป็นภาพนิ่งวิดีโอ!



ซึ่ง...เอาจริงๆ ตอนที่เห็นแคส โจทาโร่ก็เป็นคาแรกเตอร์คนนึงที่ค่อนไปทางสตั๊นท์นานหน่อย (จะว่านานที่สุดก็บอกไปเลย) ซึ่ง...คิดจริงๆ มันก็พอไหวนะ ในเรื่องในมังงะอายุอานามก็ขนาดนั้นแล้ว ในแง่นึงถ้าจะให้ดูสมตัวหน่อย ก็ประมาณนี้ก็คงถือไม่ได้ว่าผิดแปลกอะไรนะ คือ ถ้าจะหามาบึ๊ก หล่อ เท่ แบบในมังงะ มันก็...

แหม แต่ก็นั่นแหละนะ...

แต่เราว่าชุดเชิดอะไรนี่สวยนะ ดูโอเคหมด

เอาว่าใครยังไม่เคยดูทีเซอร์ อย่าไปสนใจภาพนิ่งครับ ลองกดไปดูก่อนละกันครับ
จะกดอะไรไว้ว่ากันอีกที
ส่วนผม...ไม่ได้กดนะ

ฉบับภาพยนตร์ ก็โปรดรอด้วยใจระทึกกันไป...

สำหรับข่าว โจโจ วันนี้ (ที่อ่านมาหลายวันแล้ว...) ขอจบไว้ก่อนเพียงเท่านี้ครับ.  สวัสดี.

ที่มา : http://www.manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9600000024311


นึกถึง

นอกจากจริงๆก็อยากกลับไปหาๆดูงานกำกับอื่นๆของผู้กำกับ ทาคาชิ มิอิเกะ บ้าง ก็น่าพูดถึง JOJOLION (โจโจเลี่ยน - ตอนแรกตรูอ่าน โจโจไลอ้อน...) มังงะภาคล่าสุดในชุด ซึ่งกลับไปดำเนินเรื่องราวในเมืองโมริโอ และมีตัวละคร 'ชื่อ' คุ้นๆโผล่กันมาเยอะทีเดียว ทีแรกหลังไม่ค่อยอิน ไม่ค่อยจี๊ดเยอะๆ (แบบหลุดมาซัก4-5ครั้งก็พอแล้ว) กับ Stone Ocean กับ Steel Ball Run ซักเท่าไหร่ด้วยหลายๆสาเหตุ ทีแรกพอข่าวภาคใหม่มาก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้น แต่พอผ่านไปซักพัก สุดท้ายลองไปอ่านมังงะ JOJOLION ดูก็กลายเป็น อ่าว สนุกนี่หว่า เป็นภาคที่รู้สึกว่าการสู้กันด้วยแสตนด์เป็นอะไรที่น่าสนุกดีอีกครั้ง แม้ภาคนี้อาจไม่มีบรรยากาศบู๊ดุเดือดมากนัก แต่ก็มีความลึกลับหลายๆอย่างทิ้งไว้แทน (ซึ่งก็ขอให้เฉลยแล้วอย่าตกเก้าอี้ก็พอ) เป็นภาคทีแม้ไม่ได้บู๊เยอะ และอาจมีหลายอย่างในการสู้กันของแสตนด์ที่ไม่เคลียร์นัก แต่ก็อ่านได้สนุกดีเลย เลยเป็นภาคที่กลับไปรอเล่มต่อว่าจะเป็นยังไงต่อไปอีกครั้ง (ไม่ใช่เล่มต่อไปคงจะมีลูกแก้ตัวให้มันสนุกขึ้นได้ล่ะฟระ เหมือนตอนอ่านบางเล่มของ 2 ภาคที่ผ่านมาจบลง ซะอย่างนั้นไป...) ไว้อยากเขียนถึง (มานานแล้ว) เหมือนกันนะ (ทำไมเหมือนเคยพูดอะไรอย่างนี้ไปแล้วหว่า?...)

ก็รอเล่มแปลต่อจากเนชั่นอยูนะกั๊บบ



อีกเรื่อง วันก่อนเอาคอมไปซ่อมพันทิพย์ ร้านปิด... เดินลงมามีงานเกม + ของเล่นของสะสม เกม เก่า Thailand Classic Toys & Games โต้โผ (น่าจะ) โดย ดีเจพล่ากุ้ง เป็นงานปีที่สอง ปีนี้เกม Fighting มีแข่ง 4 เกม Art of Fighting 2 (Ryoko no Ken 2), Samurai Showdown (Samurai Spirit), King of Fighter '98, Street Fighter Zero 3 (Street Fighter Alpha 3) ซึ่ง...ช่วงแข่งแป๊บเดียวเอง (ก็เกม Fighting อ่ะนะ ยกนึง 3 นาที... - สั้นกว่าช่วงแขกรับเชิญอีกมัง? เนตไอดอลคนดังหัวข้อ ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต - ตกลงนี่งานเกมจริงๆนะฮะเธอว์? - แต่คนตั้งใจดูตั้งใจฟังนะบอกก่อน 55) แต่มันส์ดี ลุ้นสนุกทีเดียว ตอนแรกจะนั่งพักเหนื่อยแบกคอมมาไม่ได้ซ่อม ก็ดูจนเขาแข่งจบซะงั้น ปีนี้มีวนไปจัดที่ เกตเวย์ เอกมัย จบที่ เอเชียทีค ด้วย

ซึ่งเขาแข่งจบกันไปแล้วเมื่อวาน (มัง) มีวิดีโอรอบแข่งที่เอเชียทีค ใครสนใจลองเข้าไปดูได้ที่เพจ Retrostation สถานีสำหรับ "คนรักเกมส์เก่า" ครับ ไม่รู้แข่งที่อื่นมีวิดีโอไหม? มีก็ดีนะ อย่างตอนไปพันทิพย์ จริงๆก็สนุกนะ (เห็นมีตั้งกล้อง แต่ไม่รู้อัพที่เพจไหน?) มีพากย์ผิดข้างด้วยง่ะ ฮา - -

ยังไม่เข้าเรื่องเลย... จริงๆ พอเห็นเกม Fighthing 2D ซึ่งมีค่าย Capcom เป็นคนจุดกระแสด้วย Street Fighter II (ซึ่งนี่เขาก็กำลังจะออก 'ภาคใหม่' (ของภาค II - กรุณาอย่างง) บนเครื่องเจนใหม่ในชื่อ Ultra Street Fighter II: The Final Challengers ด้วย ลองกดไปอ่านดูที่นี่ก็ได้) ก็นึกไปถึง JOJO ภาค Fighting ที่ Capcom เคยเอาไปสร้าง ซึ่งด้วยการมี แสตนด์ จุดเด่นจากมังงะ ทำให้มันเป็นเกม Fighting 2D ที่มีระบบไม่เหมือนใครใช้ได้เลย แถมการถอดมังงะเป็นเกมของ Capcom ก็ทำได้ดีเยี่ยม กระทั่ง อิกกี้ เจ้าหมาน๋อยเจ้าของแสตนด์ The Fool ยังเป็นตัวเล่นกะเขาได้สนุก! ทีแรกเกมจะมีตัวเล่นและตัวละครเน้น ภาค 3 ภาคอียิปต์ - ดีโอ เป็นหลัก แต่ตอนหลังมีภาคอาเขตกับดรีมแคสต์ที่เล่นตัวละครจากภาค 5 อย่าง โจรูโน่ ได้ด้วยมัง?

ก็เลยคิดว่า... ถ้ามีงานแข่งเกม Fighting อีก ก็น่าจtมี JOJO ภาคนี้ไปแจมมั้งน้า... น่าสนุก

แค่นี้แหละ - -





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น