วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2559

[ภาพยนตร์, อนิเม] STORKS บริการนกกระสาเบบี้เดลิเวอรี่ : ปฏิบัติการเถิดเทิงสองคู่หูจำเป็นเผชิญ วายร้าย เบบี๋ กับแก็งวูลฟ์แพ็ค



แบบสั้นๆ
ในช่วงหลังๆมานี้ ทุกสตูดิโอใหญ่ฮอลลีวู้ดดูจะยังมองเห็นศักยภาพ (หรือไม่ก็ทางบุกเบิกตลาด) ในหนังอนิเมชั่น จึงดูเหมือนทุกสตูดิโอจะส่งอนิเมชั่นเข้าประกวดปะขันกันอุ่นหนาฝาคั่งใช้ได้ทีเดียว

แถมช่วงนี้อนิเมชั่นเกี่ยวกับสัตว์ก็ดูจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ มีทั้ง เมืองสรรพสัตว์ใน Zootopia ผจญภัยโลกใต้น้ำไปกับภาคต่ออันเป็นที่รักอย่าง Finding Dory  ตามไปดูเบื้องหลังเจ้าของของเหล่าสัตว์เลี้ยงใน Secret Life of Pets หรือแก๊งสัตว์ดึกดำบรรพ์หนีวันโลกแตก(ที่เป็นตัวประกอบให้กับเจ้าบรรพบุรุษกระรอกล่าลูกนัท...)ก็ยังคงมาวิ่งหนีวันโลกแตกใน Ice Age : Collission Course กันต่อ แถมว่าไปอย่างรีเมกเมาคลีลูกหมาป่าใน The Jungle Book นี่ก็เกือบๆจะอนิเมชั่นอยู่แล้วนะเนี่ย แล้วถ้าจะเอาอย่างนั้นเรายังมี Pete's Dragon (นี่ก็อีกหนึ่งรีเมก) ที่มาพร้อมกับมังกรเขียว... เดี๋ยวนะ อันนี้...   (แล้วปีนี้ หนังอนิเมชั่นสัตว์ก็ยังไม่หมดนะเออ)

เอาเป็นว่า... และนี่เป็นอีกหนึ่งอนิเมชั่นจากค่าย วอร์เนอร์ (Warner) ที่ก็(พูดได้แหละนะว่า)มีเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์เหมือนกัน  กับเรื่องราวของนกกระสา ที่ใครได้ดูการ์ตูนสมัยก่อนก็คงเคยผ่านตาเรื่องของนกกระสาคาบเด็กทารกไปส่งให้แต่ละบ้าน

แต่ในปัจจุบัน นกกระสาเขาเลิกส่งเด็กๆกันแล้ว! นี่มันยุคไหนแล้ว! ส่งสินค้าออนไลน์ได้ตังค์กว่าไหม?! เทรนด์มันมาทางนี้! แล้ว...อะไรที่ทำให้มันวุ่นวายจนนกกระสาต้องไปเกี่ยวข้องกับเบบี๋เข้าอีกล่ะ??


แม้ว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้อาจไม่ถึงกับมีทีเด็ดทีขาดซะทีเดียว โดยเฉพาะในด้านของเนื้อเรื่อง (แต่เนื้อเรื่องก็มีเรื่องน่าสนใจจะเอามามโนต่อดีนะ) ซึ่งอาจทำให้หนังส่งตัวเองไปเป็นบิ๊กเนมอนิเมชั่นทรงคุณค่าได้ แต่ตัวละครนั้นเอเนอจี้ดี ลื่นไหล บ้าบอ ต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ตัวหนังเองมีเสน่ห์จากความกระตือรือร้นของตัวละคร ให้ดูสนุกต่อเนื่องไปได้จนจบ และบางอย่างหนังก็เอาเอกลักษณ์นู่นนี่ อย่างเรื่องของนกกระสาส่งเด็กมาเล่นได้สนุกดี บางอย่างก็เอามาเล่นได้เพี้ยนได้ใจดีมาก เช่น แก็งวูล์ฟ'แพ็ค' นี่ชอบมาก บ้าบอดี

อนิเมชั่นเรื่องนี้จึงอาจดูมีเสน่ห์ที่ตัวละครและเอเนอจี้มากกว่าความเฉียบคมของเนื้อเรื่อง แต่ก็เพราะอย่างนั้น ถ้าจะถามว่าสนุกไหม? ก็สนุกเพลิดเพลินดีทีเดียว ขอให้คะแนนพิเศษตัวละครที่ล้วนเอเนอจี้จนหนังดูสนุก เบบี๋(หน้าตา)น่ารัก(และป่วนดี) กับแก็งวูล์ฟแพ็ค! 7.5 คะแนน


ปล. แม้เวอร์เนอร์จะปล่อยอนิเมไม่บ่อย แต่ก็เป็นเจ้าของอนิเมพีคๆดูสนุกอย่าง Lego Movie นะ และก่อนที่ภาคต่อภาคแยกอะไรต่ออะไรจะตามมาในอีกไม่ช้าที ในเรื่องก็มีอนิเมชั่นสั้นๆ Lego แปะหน้าด้วยล่ะเออ ซึ่งก็สนุกดี


แบบยาวๆ
อย่างที่บอกว่าแม้เนื้อเรื่องอาจไม่เฉียบคมสุดตัว แต่ก็มีเรื่องเอามามโน(ไปเองของข้าพเจ้า...)ที่น่าสนใจอยู่ ไว้จะพยายามมารีบเขียน เพราะน่าสนใจดี และ...ปล่อยไว้นานมันก็จะลืม...




นึกถึง

เอาเป็นว่า ใครคิดว่าอนิเมชั่นสัตว์นั้นเยอะแล้ว ลองรอดูอนิเมชั่น ไส้กรอก ดูละกันครับ (แต่เรท R นะเออ... ดูโปสเตอร์ซิ... หนูๆดูไม่สนุกหรอก... เชื่อผม) อืม... คะแนนวิจารณ์หรือจะรายรับในบ้านเกิดก็ดูดีใช้ได้ด้วยนะขอบอก...

(ส่วนที่บอกอนิเมชั่นสัตว์ปีนี้ยังไม่หมดนะเออ จะยังมีเรื่่องอะไร ก็ลองไปหาดูกันเอาเองละกันนะ หุหุ ไม่งั้นพอมันเข้าโรงจริงๆก็รู้(อยู่ดี)ล่ะครับ...)






ว่าไป เมื่อก่อนหนังรึอนิเมชั่นที่เล่าถึงนกกระสาส่งเบบี๋ก็มีเยอะเหมือนกันจริงๆแหละ ไว้จะลองหามาแปะๆเพิ่ม แต่อีกเรื่องพอเห็นแก็งวูลฟ์แพ็คไรงี้ นึกถึงการ์ตูนอนิเมชั่นสมัยก่อน บางเรื่องเขาก็กะมาสนุกกันอย่างเดียว บ้าบอนำปรัชญาแดกดันอะไรไม่ต้อง ซึ่ง...ก็สนุกดีจริงๆแหละนะ

ไว้เดี๋ยวหามาแปะๆไว้ด้วยดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น