วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

WONDER WOMAN ถูกแบนในเลบานอน

แม้ว่า Wonder Woman ดูน่าจะเป็นความหวังกู้ความเกรียงไกรให้ซูเปอร์ฮีโร่พันธุ์ DC ได้ อย่างที่เพิ่งกล่าวไป และยังเข้าโรงฉายไปทั่วโลก แต่ที่หนึ่งที่ Wonder Woman จะไม่ได้ปรากฏโฉมในโรงภาพยนตร์ก็คือ เลบานอน

ภาพจาก agoda

ซึ่งการแบนอย่างเป็นทางการนี้มีขึ้นก่อนรอบพรีเมียร์ในกรุงเบรุตเพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องมาจากสาเหตุที่ว่านางเอกสาว กัล กาดอท (Gal Gadot) ผู้รับบทสาวมหัศจรรย์ในเรื่องนั้น เป็นชาวอิสราเอล และยังเคยผ่านการรับใช้ชาติ เป็นทหารของอิสราเอลด้วย ซึ่งพลเมืองอิสราเอลทุกคนต้องผ่านการเป็นทหาร

และในตอนนี้เลบานอนถือว่าอยู่ระหว่างการสงครามอย่างเป็นทางการกับอิสราเอลนั่นเองครับ

เรื่องนี้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการโดยรัฐบาล ผ่านการตัดสินใจของคณะกรรมการ 6 ท่านในกระทรวงเศรษฐกิจ (Ministry of Economy committee) ของเลบานอน


อย่างไรก็ดี Wonder Woman ก็มีการฉายรอบ sneak preview ไปในวันก่อนหน้าประกาศนี้ 1 วันตามกำหนดการที่มีอยู่เดิมครับ


ภาพจาก www.inuth.com ซึ่งเข้าใจเอาเองว่าเป็นภาพแฟชั่นมากกว่าภาพที่เธอออยู่ในกองจริงๆละมัง? (แต่ก็ลงแหละนะ)

ต้นข่าวเอามาจาก yahoo ครับ


กล่าวเพิ่มเล็กน้อย


ความจริงถ้าพูดถึงการเข้าไปรับใช้ชาติในกองทหารของเหล่าสตรีในอิสราเอล ก็นึกไปถึงหนังอิสราเอลเรื่อง Zero Motivation ซึ่งเป็นดรามิดี้ (ในความคิดผม) ซึ่งเคยดูมา ซึ่งเป็นเรื่องราวของผู้หญิงในกองทหาร ซึ่งเป็นงานกำกับเปิดตัวของผู้กำกับหญิงชาวอิสราเอล Talya Lavie ซึ่งเอาแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากประสบการณ์ในกองทหารของเธอด้วย ตัวหนังนั้นมีทั้งความเป็นคอมเมดี้ ที่ดูสนุก และขณะเดียวกันก็มีความเหวอ รวมไปทั้งประเด็นของผู้ชาย-ผู้หญิงที่ยังแฝงไว้ แม้ในสภาพที่ทุกคนต่างก็ต้องผ่านการเข้าไปสู่กองทหารกันทั้งชายหญิงก็ตาม ทัศนคติในการเป็นทหาร และยังมีเรื่องราวหนักๆแฝงไว้ ทั้งยังมีความหลอนผสมด้วย... ซึ่งก็ทำให้หนังมีทั้งความสนุก เหวอ เศร้า รันทด ฯลฯ ผสมกันไว้ หนังมีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัวใช้ได้ทีเดียว และจริงๆก็เคยจะเขียนถึงมานานมากแล้ว (อีกแล้ว) แต่ก็ไม่ได้เขียนซักที เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูแล้วก็รู้สึกมีความชอบ ความติดใจในอะไรบางอย่างเหลืออยู่ ก็เป็นอีกเรื่องสำหรับหนังต่างประเทศที่เราอาจไม่คุ้นเคยกันนักที่อยากแนะนำให้ลองหาดูกันครับ  (แล้วจะมาเขียนถึงนะ)


ไหนๆก็ไหนๆ ก็แปะเรื่องของนางเอกสาวให้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกันเล็กๆน้อยๆประกอบข่าวหนังพอเพลินๆละกันครับ จาก inuth.com แหละ

ถ้าถามว่าทำไมถึงจู่ๆมาเขียนถึงหนัง Wonder Woman ถี่จัง ทั้งที่ก่อนนี้ก็ดองโน่นนี่นับไม่ไหวมาตั้งนาน...

เอ่อ...จริงๆก็ยังจะกลับมาเขียนอยู่เรื่อยๆนะ แต่ก็นะ...  แล้วทำไมต้องเป็นข่าว Wonder Woman ? เออ...นั่นซินะ มันก็... นั่นล่ะครับ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น