วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[ภาพยนตร์] TANGERINE แทนเจอรีน : มหากาพย์ตามล่าล้างบางอีนางบิชทั่วหล้าตามล่าความฝันสุดพรรณาของสองนางแห่งแอลเอ


แซ่บสุดหล้า บร้าสลัด ประดุจพายุพัด สาดกันไฟแล่บ เรื่องชิหายวายป่วง ควงแขนผจญ เผชิญโลกอกตรม นางขอสู้ต๊าย!!!! เนื่องในโอกาสที่ CTW ได้ขยายรอบเพิ่มให้ได้ชมกันต่ออีกในช่วงตรุษจีนพอดี (แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับตรุษจีนเลยนะ) ก็ลองไปดูไปชมกันเถิด 8.8 คะแนน  (เฉพาะความมันส์แซ่บบร้าอาจจะทะลุเพดาน)


ทีแรกพอรู้ชื่อหนัง กับตอนดูไปหน่อยๆกะจะสร้อยว่า คุณชอบส้มหวาน หรือส้มเปรี้ยว อะไรแบบนี้ แต่พอดูหนังจบ ก็เปลี่ยนดีกว่า เพราะสร้อยแบบนั้นมันนิ่งไปไม่เข้ากับอารมณ์หนังเลย เอาจริงๆหนังเรื่องนี้ก็มีชื่อเสียงประการหนึ่งแล้วกับการที่มันถ่ายทำด้วย iPhone 5s ทั้งเรื่อง แต่ต่อให้ไม่ต้องไปสนคุณสมบัติที่ว่านั้น นี่ก็เป็นหนังที่ชิหายได้ใจ (ไม่แพ้ MAD MAX ?!!!! หรือในบางแง่อาจจะวายป่วงมากกว่า...) และแซ่บเหลือหลายอยู่ดี แม้จะ แรงส์(สลัด) แซ่บ เถื่อน คลั่ง บร้า ชิหาย วอดวาย เฮี้ยน ขนาดนี้ มันก็ยังบวกมิตรภาพ และความเศร้า และรวดร้าว เอาไว้เมื่อถึงเวลาของมัน...

และแม้มันจะประกอบด้วยเรื่องที่ดูเพี้ยนคลั่งและเลยเถิดมากมาย แต่ในบางแง่มันก็ประกอบด้วยเรื่องจริง และความรู้สึกจริงๆอย่างน่าประหลาด

จริงๆไม่ต้องดูตัวอย่างหนัง หรือไม่ต้องรู้เรื่องอะไรในหนังเลยก็ได้ ผู้สนใจควรไปลองชมซักที

ก็อยากพูดยาวกว่านี้ แต่กลัวว่าบรรยายอะไรไปก็จะไม่สาสม เอาแค่นี้พอ 

(ก่อน)

ส่วนที่บรรยายประโยคเดียวจบเลยได้ไหม?... ก็ยังทำไม่ได้...ช่างมัน...

คำเตือน : ผู้ระคายหูคำผรุสวาท และกิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับคำผรุสวาท หรือไม่แน่ใจว่าจะชอบอะไรที่เลยเถิดไปจากชีวิตประจำวันสงบสุขและสุภาพได้มากนักควรพิจารณาให้ดีก่อนเข้าชม แต่ถ้าเข้าไปชมแล้ว ก็ชมให้จบเถอะ

ความจริงใครชอบหนังสไตล์ทารันติโน่ก็ถือว่าลองไปชมได้นะ แม้มันจะไม่ได้ดูทารันติโน่ก็ตาม



นึกถึง

ดูจบปั๊บอยากกินโดนัทซะงั้น เลยลงมาซื้อโดนัทถือติดมือไปกินก่อนกลับ ที่ MISTER DONUT ชั้น 6 CTW เสียเลย... อืม...










ส่วนอะไรที่ 'แซ่บ' พอกับหนังเรื่องนี้ เอาจริงๆคือนึกไม่ออกเท่าไหร่ (คือ ที่ไม่อ่าน ไม่ดู ไม่รู้อะไรเลย (นอกจากโปสเตอร์ และว่าหนังถ่ายด้วย iPhone 5s ทั้งเรื่อง และติดลิสต์หนังเยี่ยมของหลายลิสต์) แล้วไปเจอเอาเองบนจอนี่ก็ถือว่าเซอไพรส์มากแล้ว) แต่ถ้าจะต้องนึกไปถึงหนังให้ได้ซักเรื่องดูบ้างจริงๆ อืม นึกเร็วๆ เอาเป็น SPRING BREAKERS ละกัน แม้ว่าความจริงหนังเรื่องนี้ก็จะแรงส์ และจัดจ้านเหมือนกัน แต่จริงๆก็รู้สึกว่าหลายอย่างก็ต่างกันอยู่ (ไม่นับเรื่องบิกินี่) แม้ SPRING BREAKERS โปสเตอร์จะดูสดใสกว่า (?) แต่คิดว่า SPRING BREAKERS ดูยากกว่า และยึดสไตล์บางอย่างเป็นแกนมากกว่า ขณะเดียวกันรู้สึกว่า TANGERINE บันเทิงกว่า (!? แต่จริง) อืม...แต่มันไม่ใช่ความบันเทิงอย่างการเห็นไดโนเสาร์อาละวาดรึรถเหาะข้ามตึกนะ มันเหมือนการเห็นความชิหายวายป่วงที่เราก็ไม่รู้จะขื่นจะขำหรือจะทำยังไงกับมันดี หลายครั้งเหมือนเอาเรื่องเวรกรรมที่เคยเกิดมาเล่ากันทีหลังแล้วเราก็รู้สึกว่ามันตลก ถ้าไม่ต้องกลับไปอยู่ตรงนั้นอีก และเรื่องของเราเองอาจไม่ใช่เรื่องบ้าชิหายอย่างใน TANGERINE เท่านั้นเอง เพราะงั้นจะตัดสินว่าเรื่องไหนเป็นยังไง อะไรจริงกว่า บ้ากว่า ชิหายกว่า เศร้ากว่า มันส์กว่า ก็ตอบไม่ได้ (และบางแง่ก็ไม่กล้าตอบ) เพราะไม่ได้เป็นเรื่องที่เรามีโอกาสสัมผัสประสบการณ์จริงๆหรือคิดว่าเข้าใจ(จริงๆ)ทั้งคู่

ไว้จะเขียนอะไรเพิ่มจะมาต่อท้ายไว้ละกัน ตอนนี้รีบเขียนรีบปล่อยไว้ รีบไปดูกันไปพลางๆก่อนนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น