วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

[ภาพยนตร์] THE NICE GUYS - กายส์ นายแสบมาก : กายส์ (ทำไมต้องกายส์ฟระ?! คล้องจองก็จริงหรอก แต่! กายส์นี่ใคร๊?!!) พวกนายบ้าชิหาย!



หนังคู่หูนักสืบ(?) จากฝีมือผู้กำกับ IRON MAN 3 อย่าง เชน แบล๊ค ที่น่าเสียดายว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จทั้งในบ้านเกิดยูเอส และในบ้านเรา (นี่ก็ไปดูมาตั้งน๊านนก็ไม่ได้เขียน...) เพราะอะไรก็ตอบไม่ค่อยถูก... เพราะนักวิจารณ์ก็ดูจะชื่นชมกันดีหนิ 

เอาเป็นว่านี่เป็นหนังนักสืบในบรรยากาศย้อนยุคนิดหน่อย เซ็กซี่นิดๆ(แหละนะ...) ที่ แสบๆบ้าๆมันส์ๆหนุกๆหนานๆเป็นที่ยิ่ง (ไปหาดูตัวอย่างเอาละกัน ไปดูเพราะตัวอย่างนี่แหละ) ไรอัน กอสลิ่ง ลูซเซอร์มาก บ้ามาก เพี้ยนมาก ดีชิหาย (นี่ชม) เข้าคู่กับ รัสเซล โครว์ ที่บึ้กมาก มือหนักมาก ตัวเป็นหมีมาก (นี่ก็คงชมแหละนะ) เข้าคู่กันอย่างบ้า แถมน้องหนู แองกูรี่ ไรซ์ ในบทลูกสาวของคุณป๋า กอสลิ่ง ที่มาเข้าคู่กับสองตัวพ่อได้ดี ขโมยซีนได้ด้วย ดูแค่นี้ก็คุ้มแล้ว

เนื้อเรื่องละ เนื้อเรื่องไม่อะไรมาก (อ่าวเดี๋ยว) ไม่ต้องรู้มากเอาแค่นี้ก็พอ เอ่อ...เอาจริงๆเนื้อเรื่องมีลูกล่อลูกชน สร้างเบื้องหลังและตัวละครให้เรื่องราวได้ดีใช้ได้ ประเด็นน่าสนใจเล่าเรื่องได้สนุกมีลูกล่อลูกชนดี ช่วงที่หนังมีเอเนอจี้จะสนุกมาก แต่จังหวะกับเรื่องราวบางช่วงก็แปลกๆเพราะดูจะทำให้จังหวะและเรื่องราวมันเนือยลง และประเด็นหนักๆที่ปูไว้น่าสนใจตอนจบแล้วก็รู้สึกว่ามันปล่อยลอยลมไปหน่อย แต่ได้ยินว่าทีแรกเรื่องนี้จะเป็นตอนเริ่มของซีรี่ส์แต่เขาเอามาขึ้นจอหนังแทน ซึ่งดูกันอย่างนี้แล้ว การเป็นซีรี่ส์อาจจะเหมาะกว่าจริงก็เป็นได้ แต่ก็นั่นแหละ เท่าที่ออกมา หนังก็มีดีพอตัว แถมได้การแสดงของสองคู่หู(+หนึ่งหนูน้อย)ที่บ้ามาก เหมาะเป็นตัวนำอย่างยิ่ง ต่อให้ตัดคะแนนช่วงเรื่องเนือยบางช่วงและทิ้งประเด็นไปบ้าง แต่ยังไงก็สนุกอยู่ดี แนะนำมั่กๆ 7.9 คะแนน

เอาจริงๆชุดตัวละครนำแข็งแรงมากๆถ้าจะเป็นซีรี่ส์ แต่...ถ้าเอาคู่นี้ไป แม้จะเข้าคู่กันได้เมพมากๆ มันก็อาจจะสู้ค่าตัวไม่ไหวกระมัง?...
อาจจะนึกถึงหนังอย่าง SPY นิดๆ แต่มันก็ไม่เหมือนกันขนาดนั้น (ต่างกันเยอะอยู่แหละ - นี่คือเราก็ชอบ SPY นะ) เรื่องนี้เถื่อนกว่า มุก SPY จะดูหลุดโลกกว่า เอาเป็นว่าใครชอบ SPY เพราะ เมลิสซา แม็คคาที่ย์ (และก็ยังมี จู๊ด ลอว์, เจสัน สเตแธม ,โรส เบิร์น - เขาชอบทุกคนเลยใน SPY) มาลองดูคู่หูคู่นี้ดูมั่ง
 

ไม่รู้มีอะไรเขียนเพิ่มอีกไม๊? (ก็เอ็งดองซะนานขนาดนี้...) ถ้ามีไว้เขียนเพิ่มทีหลังละกัน... (มุกนี้ยาวๆ...)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น