วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

[ภาพยนตร์] WARCRAFT : THE BEGINNING - วอร์คราฟต์: กำเนิดศึกสองพิภพ : แม้ไม่ถึงฝันหนังโคดดีจากเกมโคดดัง แต่มันเป็นหนังแฟนตาซีที่สนุกดีนะ



แบบสั้นๆ
ภาพยนตร์จากเกมตระกูลดัง (ต้นกำเนิดผู้มาก่อนอีกหนึ่งตระกูลดังจากค่ายเดียวกัน ที่ดูจะดังชิหายมากในบ้านเราในยุคนึงอย่าง STARCRAFT) ที่ขณะมีข่าวเป็นความหวังแห่งบรรดาหนังจากเกม ที่จะกลายไปเป็นหนังระดับคุณภาพและไม่แป๊กกะเขาซะที เพราะกำกับโดยน้ำมือของผู้กำกับ ดันแคน โจนส์ ณ หนังไซไฟที่ได้รับคำชมอย่าง MOON (ดูแล้ว ชอบพอประมาณไม่เท่าที่คิด แต่หลายคนชอบหนังเรื่องนี้มากก็มีเยอะ) กับ SOURCE CODE (อยากดูมากพอประมาณแต่ยังไม่ได้ดูเสียที) แถมเป็นแฟนเกม WARCRAFT ตัวยงอีกต่างหาก

ทำไปทำมา แม้หนังดูจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน (แถมแป๊กในบ้านเกิดยูเอส - แต่ทำรายได้ถล่มในจีน - จีงพอรอดตัว...) แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่แฟนเกม (แต่พอรู้จัก) อย่างผม ในฐานะหนังแฟนตาซีเรื่องหนึ่ง ปรากฏว่าจริงๆหนังสนุกดีนะ แม้จะดูไม่ค่อยเน้น(และอาจทำให้มันขาด)โมเม้นต์และการนำเสนออย่างอลังการ อย่างหนังแฟนตาซี(อย่างที่ LOTR รึ HOBBIT สร้างภาพจำและมาตรฐานไว้)ในช่วงหลังๆมานี้ รวมทั้งการเล่าเรื่องในจุดสำคัญอาจจะดูห้วนหรือตกขาดไปบ้าง แต่ดูจากการนำเสนอ ตัวละคร และเนื้อเรื่อง กลับรู้สึกว่า WARCRAFT มีเรื่องราวในแบบแฟนตาซีที่เกี่ยวกับ พ่อมด อาณาจักร นักรบ ออร์ค ฯลฯที่สนุกดี หนังดูมีสไตล์เฉพาะตัวแม้จะไม่ถึงกับโดดเด่นกินขาด และแม้ไม่เท่าที่หวังเนื่องจากอาจจะตกหล่นองค์ประกอบบางอย่างไปแบบแปลกๆ แต่จะให้บอกว่าน่าผิดหวงั น่าเบื่อ ไม่ไหวเล้ย นี่ก็ไม่ใช่นะ สนุกดี และยังเหมือนมีอะไรไม่ได้เล่าอีกหลายอย่างจนคิดว่า ถ้าแป๊กแล้วแป๊กเลยไม่ทำต่อแล้ว ก็น่าเสียดายอยู่เหมือนกันนะ เพราะในฐานะหนังแฟนตาซี คิดว่ามันมีรสชาติเฉพาะตัวของเรื่องราวและตัวละครที่รสชาติน่าสนใจใช้ได้ทีเดียวแฮะ 7.7 คะแนน


แบบยาวๆ
เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น