วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไฟนอลลี่ แอนด์ดิออสการ์ 2016 โกส์ทู...

ยินดีกับทีม SPOTLIGHT ที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปได้

ยินดีกับเฮีย ลีโอนาโด ดิคาปริโอ แม้เราจะพยายามแล้วพยายามเล่าก็ยังเก็บออสการ์ในเกมให้แกไม่ได้ก็ตาม (เราขอโต๊ด)
แต่ท้ายที่สุดแกก็คว้าตุ๊กตาทองไปได้ด้วยมือแกเอง เราไม่มีอะไรให้ติ

ยินดีกับ INSIDE OUT แม้จะแอบแบ่งใจให้ ANOMALISA นิดนึงก็ตาม
(และอยากดู SHAUN THE SHEEP ทั้งยังไม่ได้ดู BOY AND THE WORLD, MARNIEฯ ทำได้ดีแล้ว)

เสียดาย THE MARTIAN ไม่มีบทบาทเท่าไหร่ แต่ก็ยังชอบซีเรียสบันเทิงเรื่องนี้และยังนับถือการกำกับของลุง ริดลี่ย์ สกอต มาก แม้อาจไม่ใช่แนวการกำกับที่ดึงดูดใจสายรางวัลชัดนักเทียบกับคนอื่นๆ แต่อย่างน้อยก็เซอไพรส์ผมได้ พี่ แมท เดมอน ผมว่าคุณก็เล่นดีนะ แต่สายที่คุณหลุดเข้ามามันกระดูกมาก แต่ผมโอเคกับการแสดงของคุณครับ สู้ๆ

ยังคงประทับใจ เอดดี เรดเมย์น - อลีเซีย วิกันเดอร์ (ยินดีด้วยกับออสการ์สมทบหญิงนะครับ!) , เคท แบลนเชท - รูนีย์ มาร่า , ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ - เคท วินสเลท และก็ยังดีใจที่ ราเชล แม็คอดัมส์ ได้เข้าชิงนะครับ

มาร์ค ไรแลนซ์ นอนมาในสาขาสมทบชายยอดเยี่ยม ผมไม่มีอะไรให้บ่น (อยากดู CREED แฮะ คงไม่ฉายโรงแล้ว แต่...ก่อนนั้นต้องไปไล่ดู ROCKY มาก่อน...)

รางวัลบทภาพยนตร์ทั้งดั้งเดิมและดัดแปลงผมโอเค

เสียใจแม้ถือหาง MAD MAX และก็คิดว่าโอกาสได้รางวัลน่าจะเต็มที่ 50:50 แต่อย่างน้อยผู้กำกับน่าจะให้เฮีย จอร์จ มิลเลอร์ เขาไปนะ! ไหนๆปีที่แล้วเฮียก็ได้ไปแล้ว ทั้งที่คิดว่าแบ่งให้ BOYHOOD บ้างเซ่! ธ่อฟ้อย! (นี่เริ่มพาลปะเนี่ย...) คิดว่าให้รางวัลเทคนิคภาพเสียงตัดต่อโปรดักชั่นคอสตูมกิน(เกือบ)เรียบแล้วมันแทนกันได้เรอะเฮ้ย?! อันนี้เราเสียจัย!

อย่างไรก็ดี คอสตูมแอบแบ่งใจให้ CAROL... แม้จะพลาดรางวัล

แม้ไม่ได้ดูเรื่องอื่นที่ชิงสาขาเดียวกันเลย แต่ SON OF SAUL ได้รางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมก็ไม่มีอะไรให้เคลือบแคลงว่าไม่เหมาะ เพิ่งเข้าโรงฉายในบ้านเรา ยังฉายอยู่หลายที่ ไปพิสูจน์กันได้

ยินดีกับ AMY สำหรับรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม และรู้ไหมว่าก่อนงานประกาศรางวัล สารคดีที่เข้าชิง 3 ใน 5 เรื่อง คือ AMY, CARTEL LAND, LOOK OF SILENCE มีโอกาสมาฉายโรงให้ผู้ชมได้ยลในบ้านเรากันไปแล้ว! (แม้จะหาดูได้ง่ายแค่ในเมืองกรุง) ผ่านการจัดจำหน่ายของ DOCUMENTARY CLUB

นำหญิงยอดเยี่ยม บรี ลาร์สัน คว้าไป ยินดีกับโอกาสของเธอในการถ่ายทอดการแสดงผ่านหนังเรื่อง ROOM

และยินดีด้วยที่ เจ้าหนู จาคอบ เทรมเบลย์ ไม่ได้ชิงออสการ์ (?)

แต่...

ภาพจาก facebook ของ Sense on Films

เจ้าหนู จาคอบ เทรมเบลย์ ยังไม่สนออสการ์ก็ได้มั้ง! ได้ภาพคู่กับเรย์คนจ๋วยแล้วนิ! ฮึ่ม!

ฮ่ะ อะไรนะ? มหากาพย์สงครามดาวภาคล่าไม่ได้รางวัลอะไรเลย? เออ น่ะ เขาไม่ต้องสนก็ได้มั้ง เป็นเรื่องแรกในประวัติศาสตร์อเมริกันประเทศแล้วหนิที่ได้รายได้ในนิวาสสถานไปเกิน 900 ล้านดอลลาร์ 900 ล้านเลยนะเฮ้ย! ชนะเผ่านาวีอีก!? THE REVENENT ที่ได้ออสการ์นำชาย ผู้กำกับ กะถ่ายภาพ ที่ได้ตังค์เยอะๆในบรรดาผู้เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมยังได้แค่เกิน 170 ล้านไปหน่อยๆเองนะ เออ แต่ถ้าแบบนั้น THE MARTIAN ก็ได้ไปไม่น้อยที่เกือบ 230 ล้านแฮะ แม้จะห่างจาก 900 ล้านอยู่โขก็เถอะนะ...


ก่อนจะจบ อนึ่ง ภาพยนตร์อย่าง BROOKLYN คงไม่ได้มาลงโรงฉายในบ้านเราแล้ว... แต่ปลายเดือนมีนาเห็น TRUMBO มีจ่อคิวเข้าฉายอยู่ และบางเรื่องอย่าง 45 YEARS ก็ยังพอมีรอบฉายอยู่ครับ อย่างน้อยก็เห็นที่ HOUSE RAMA RCA


ดังนั้นจึงขอ(ตัด)จบการรายงาน ออสการ์ 2016 หน้าชั้น ไว้แต่เพียงเท่านี้... สวัสดีครับ.


*ดูรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลและผู้คว้าชัยทั้งหมดในออสการ์ 2016 แบบมีภาพประกอบ จากเวบมะเขือเน่าได้ ที่นี่ ฮะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น