วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[เกม] มาช่วยลีโอฯชิงออสการ์กันเต๊อะ ขนาด Bing ยังลุ้นลีโอ! (+หน้าคุณเหมือนดาราออสการ์คนใด?)

จริงๆเขาเล่นกันไปถึงไหนต่อไหนจนเลิกเล่นไปเตรียมลุ้นกันแทนแล้วนะครับ แต่ก็เขียนๆดองๆจนเพลาอันสมควร เลยป่านนี้กว่าจะเขียนถึง...

เกมนั้นเป็นเกมแฟลชเล่นบนเว็บบราวเซอร์ เล่นกันฟรีๆ เอาเป็นว่าสำหรับคนที่ยังไม่ได้เล่นหรือยังไม่ได้ลอง ก็ไปเล่นกันก่อนได้ ดูซิว่าคุณจะคว้าออสการ์มาให้พี่ลีโอได้หรือไม่ !!!!!!??????

เพราะไม่งั้นประเดี๋ยวเขาจะแจกจริงกันแล้วนะ... หมดลุ้นกันพอดี...

เอาเป็นว่าลองกดไปเล่นกันเลยได้ที่ redcarpetrampage.com (ชิงบัลลังค์พรมแดง - แปลซะหนังจีน) ครับ
(มีแอพแอนดรอยด์ให้โหลดด้วยนะเออ ลองเข้าไปดูที่หน้าโหลดได้ แต่ไม่ได้ลอง)





คนทำเกมนี่ก็คันมือเอาการ เราจะได้เล่นเป็นพี่ลีโอน่ะแหละ (ก็แหง) ในชุดสูท เตรียมขึ้นเวทีเต็มที่ และที่ต้องทำก็ไม่มีอะไร คือวิ่งหน้าตั้งอย่างเดียว พร้อมกับกระโดดหลบอะไรที่กีดๆขวางๆเป็นระยะๆที่ขวางกั้นตัวพี่ลีโอฯกับออสการ์เอาไว้ อย่าง เช่น นักข่าว หรือ เลดี้กาก้า(?! - อย่างงไปครับ เธอเข้าชิงเพลงประกอบนะ - แล้วยังไง๊?!) หรือ อื่นๆ.... (บอกหมดเด๋วไม่หนุก) ระหว่างนั้นก็เก็บรางวัลรายทางอื่นๆ ซีซ่าร์ ลูกโลกทองคำ ฯลฯ ไปเรื่อยๆ โดยการบังคับก็ใช้แค่ 3 ปุ่มบนคีบอร์ดเท่านั้น สองปุ่มกดสลับสำหรับวิ่งหน้าตั้ง อีกปุ่มไว้กระโดด แค่นั้น ง่าย ได้ใจความ!


นอกจากนั้น เรายังต้องเจอกับผู้ท้าวิ่ง(ชิง) คนอื่นๆ เช่น สตีฟ จ๊อบส์ ในคราบ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ไม่ใช่ สลับกันแล้ว ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ในชุดเสื้อคอเต่า สตีฟ จ๊อบส์ จาก STEVE JOBS หรือ แมต เดมอน ในชุดนักบินอวกาศ จาก THE MARTIAN หรือ เอดดี เรดเมย์น จาก THE DANISH GIRL ฯลฯ ที่เหลือไปท่องผู้เข้าชิงกันดูเองครับ



นอกจากนั้น เกมจะมีโบนัสเกมให้เราเล่นเป็นช่วงๆ (ไม่ได้วิ่งเอนด์เลสหน้าตั้งอย่างเดียวจนไม่ต้องทำมาหากินอะไร - แต่ก็อย่าหวังว่าจะได้พักนะ...) ซึ่งยิ่งทำให้เห็นความแสบสันต์ของคณะผู้(คันมือ)จัดทำได้เป็นอย่างดี จะได้เห็นพี่ลีโอฯในบทบาทเก่าๆที่เคยชิง(แต่ชวด) ทั้งยังมีมุกแสบสันต์ออสการ์ปีนี้เป็นปริศนาคาใจใครหลายๆคนอีก กวนกันดีจริงๆ

เรียกว่าเล่นฉับไว (แต่ต้องบริหารนิ้วหน่อย) มุกเยอะดี แถมมุกเก่าๆนอสตาเจียก็เยอะจนน้ำตาพาลจะรื้นเอาเลยทีเดียว (อันนี้โกหก อย่าเชื่อ ถ้าจะเพราะขำยังจะน่าเชื่อมากกว่า) จนบางทีก็ขำก่อนจะได้ตั้งหน้าตั้งตากดปุ่มดีๆกะเขา ซูฮกจริงๆครับที่พี่อุตส่าห์นั่งทำปล่อยฟรีมาให้ร่วมลุ้นเฮียลีโอฯกันแบบนี้(และแอบเหน็บออสการ์) นั่งจนเล่นไปถึงระดับหนึ่งก็พอจะรู้ว่า...ตรูมองอะไรบนจอไม่ค่อยจะอกแล้ว อุปสรรคมันมากมายเหลือเกิน (อ่าว เฮ้ย ลางป่าวฟระ?!) จน เด๋วก็เลิกเล่นไปเองแหละ (อ่าว)

พบเริ่มเล่นไปจนไกลเรื่อยๆ ก็จะรู้สึกฮากับมุกคนทำเขามาเรื่อยๆ เพิ่มโน่นเพิ่มนี่ บันเทิงจริงๆครับ จน...พอเล่นไปจนจุดหนึ่ง เราจับได้ว่ามุกน่าจะหมดเท่านี้แล้ว ถึงกับเสียดายว่าอยากให้ใส่มุกหรือเกมให้ยาวกว่านี้อีก เช่น แบบใส่ตัววิ่งเป็นผู้เข้าชิงปีอื่นมามันทุกปีเลยก็ได้ หรือมุกโบนัสเกมก็ทำให้มันทุกเรื่องของหนังลีโอฯไปเลย เราจะได้เล่นได้ฮากันได้นานๆ (แต่ไม่ได้สำนึกเลยว่านี่เขาทำให้เล่นฟรีแล้ว ได้คืบจะเอาสามศอก) ก็มันสนุกดีอ่ะ เราชอบ เอาเป็นว่า...ถึงจะเป็นเวอชั่นนี้ ที่เล่นไปแล้วยังโลภ ตะแง้วๆอยากให้เขาทำยาวกว่านี้ใส่มุกมามากกว่านี้อีก ถ้าต้องลองให้คะแนน ด้วยความนสร้างสรรและแสบสันต์เราก็ให้ไป 8 คะแนนสบายๆสวยๆแล้วครับ เพราะงั้น ใครยังไม่เล่นไปลองกันนะ

ขอขอบคุณ คณะผู้จัดทำเกมสนุกๆมา ณ ที่นี้ครับ


แถม! ข่าวใหญ่! แม้ว่า ลีโอฯ จะเข้าชิงมาหลายปี แต่ก็ชวดมาทุกครั้ง ปีนี้กระแสก็มาแรงมาก กระทั่งบางคนอาจประเมินว่าถ้าลีโอฯได้รางวัลจากบทที่ยังไม่สมควรได้ มันอาจเป็นการไม่สมศักดิ์ศรี รอไปเรื่องหน้าดีกว่า เข้าใจไหมกรรมการ หรืออะไรก็ตาม แต่! กระทั่ง Bing (ประดิษฐกรรมในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Machine Learning จากการนำข้อมูลมากมายมาประมวลผล ของ Microsoft) ซึ่งเคยทำนายผล ทั้งฟุตบอลโลก การแข่งกีฬา NFL ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี แถมยังเคยทำนายผลการประกาศรางวัลออสการ์ในปีที่แล้วได้ถูกต้องถึง 8 จากที่ทำนายไว้ 10 รายการ! ยังทำนายว่า  ลีโอนาโด ดิคาปริโอ จะชนะรางวัลนี้เสีย(ที)ด้วย!!!
(ลองเข้าไปอ่านข่าวได้ ที่นี่ ฮะ)

เอาล่ะซิ... คณะกรรมการรู้แบบนี้แล้ว.... ก็หักลำเซอไพรส์กลางงานให้ได้ลุ้นกันเรื่องหน้าต่อไปเสียเลยดีไหมครับ!!? (อ่าว เฮ้ย!!?)

แถม 0.5 พูดถึง Microsoft เขายังออกเวบที่จะจับคู่หน้าเรา (หรือหน้าใครที่เราอัพโหลดเข้าไป) กับผู้เข้าชิงรางวัลให้ได้เล่นกันหนุกๆด้วย ลองเข้าไปเล่นกันดู ที่ www.celebslike.me ฮะ ผลลัพธ์...ต้องลองกันเอง และแล้วแต่หน้าของแต่ละคนนะ...ครับ

แถม
รายชื่อหนังที่ลีโอฯเคยเข้าชิง

What's Eating Gilbert Grape (1994) สมทบชายยอดเยี่ยม










The Aviator (2005) นำชายยอดเยี่ยม










Blood Diamond (2007) นำชายยอดเยี่ยม










The Wolf of Wall Street (2014) นำชายยอดเยี่ยม











และล่าสุด The Revenant (2015) นำชายยอดเยี่ยม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น