วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

[ภาพยนตร์] CAFE SOCIETY ณ ที่นั่นเรารักกัน : แย่แล้ว! คริสเตน สจ๊วต สวยเจี๊ยบลุคย้อนยุค ในหนังฟอร์มดีของ วูดดี้ อัลเลน




แบบสั้นๆ
คือ...ที่พาดหัวแบบนี้ บอกก่อนไม่ได้เป็นแฟนๆของ คริสเตน สจ๊วต เลยนะครับ แต่โอเคแหละ ผมยังไม่ได้ถือตัวเป็นแฟนหนัง วูดี้ อัลเลน ถนัดๆแต่หลังๆ เรื่องของแกเข้าฉายโรงในไทยก็ดูมา(น่าจะ)หมด แถมส่วนใหญ่ก็ชอบซะด้วย เพราะงั้นจริงๆจะว่าเป็นก็เป็นนั่นแหละ (ตกลงเอ็งต้องการอะไร?!) ยอมรับว่าที่สนใจหนังเรื่องนี้ ก็เพราะ ใช่ครับ เป็นหนัง วูดดี้ อัลเลน และเห็นมี เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก (ที่แสดงใน BvS น่ะหละ แถมยัง Now You See Me 2 (ที่...ก็ยังไม่ได้เขียนถึง แม้จะสั้นๆ...), คริสเตน สจ๊วต, สตีฟ คาเรล แถมยัง เบล๊ค ไลฟ์ลี่ย์ (สาวสวย ที่เพิ่งหนีฉลามมา) อีก เพราะงั้น... จริงๆแค่มีชื่อ วูดดีี้ อัลเลน กำกับก็ไปดูเหมือนเดิมแหละ (อ่าว...)

วูดดี้ อัลเลน อาจจะเป็นคนทำหนังที่ยังคงใช้สไตล์เก่าๆของตัวเองเล่าหนังอย่างเหนียวแน่น แต่ไม่ได้กลวง ฝีไม้ลายมือของทั้งการเขียนบทและดำดับของวูดี้อัลเลนจึงยังคงมี 'เรื่องราว' มาเล่าให้เราฟัง(ดู)อย่างน่าสนใจอยู่เสมอ แม้ท่วงทำนองอาจดูธรรมดาไม่หวือหวา แต่ความช่ำชองในการเล่าของ วูดดี้ อัลเลน ก็ยังทำให้เรื่องทั้ง น่าสนใจ และ ดูสนุก โดยเฉพาะในเรื่องนี้เมื่อมันกล่าวถึงเรื่องราว 'ความรัก' ใน 'แดนฝันฮอลลีวู้ดยุคเก่า' และ 'เสน่ห์นิวยอร์ค' ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา และเป็นที่ที่เขาสร้างเรื่องราวจากหนังมาเล่าถึงมากที่สุด หนังเรื่องนี้ยังคงมอบความพึงพอใจและส่งผมเดินออกจากโรงอย่างรู้สึกคุ้มค่า

และเซอไพรส์หนักเรื่องนึงก็คือ... อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมไม่ใช่แควนๆของ คริสเตน สจ๊วต (แม้จะชอบหนัง Panic Room ที่เธอแสดงตั้งแต่วัยเด็ก หรือดู Twighlight กะเขาเหมือนกัน (ตามกระแส...แต่ก็ดูทุกภาค - -) หรือแม้จะมีคำชื่นชมถึงการแสดงของเธอใน Still Alice แต่ผมก็รู้สึกครึ่งๆ (แต่คิดว่าเข้ากับบทดี)) แถมไม่ได้ติดใจลุคเธอไรมาก เอาเป็นว่าผมไม่ค่อยไปดูหนังเพราะว่าเห็นชื่อเธอเป็นเหตุผลหลักละกัน แต่ในเรื่องนี้คือ อย่างที่บอกครับ สวยเจี๊ยบ และทั้งลุคกับการแสดงก็เหมาะไว้โปรยเสน่ห์ใส่พ่อพระเอกของเราจริงๆ นี่คือเซอไพรส์เลยครับ - - ผมยอม

นี่ยังไม่ได้พูดถึงนักแสดงคนอื่นเลย นี่อาจไม่ถึงกับเป็นหนัง วูดดีี้ อัลเลน ที่ผมชอบที่สุดในช่วงหลังๆมานี้ และยังอาจไม่ใช่เรื่องที่คิดว่าสนุกที่สุด แต่ก็อย่างที่บอก โดยเฉพาะในเรื่องนี้เมื่อมันกล่าวถึงเรื่องราว 'ความรัก' ใน 'แดนฝันฮอลลีวู้ดยุคเก่า' และ 'เสน่ห์นิวยอร์ค' วูดดี้ยังมีเรื่องราวจะมาเล่าให้ฟัง พร้อมอารมณ์ขันติดจะประชดประชันที่เขามักใส่ไว้เสมอ ดูสนุก พอใจ มีเซอไพรส์จาก คริสเตน สจ๊วต อีกต่างหาก เพราะงั้นใครเป็นแฟนๆ คริสเตน สจ๊วต นี่ยิ่งไม่ควรพลาดนะ น่าไปลองดู แม้หนังอาจจะดู 'เรียบ' ในความรู้สึกของหลายคน แต่อย่างที่บอก วูดดี้ อัลเลน มี 'เรื่อง' จะมาเล่า และความรู้สึกในตอนจบ เป็นพาร์ทหนึ่งที่ผมชอบมากในหนังเรื่องนี้ 8.3 คะแนน

ยังพอมีรอบนะ แฟนๆ คริสเตน สจ๊วต ลองหาดูกันครับ


แบบยาวๆ

น่าจะได้เขียนครับ มีเรื่อง(ที่ถ้าไม่ดอง)ก็ยังอยากเล่า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น